+ Ví dụ: Đối với trường hợp 1 làn xe:
=> khi tính toán với bề rộng toàn cầu đồng nghĩa với thì Nội lực V và M do hoạt tải gây ra, phải tăng lên với hệ số tăng V,M do hoạt tải như trong hình : 1.9605 (khá lớn khi có 1 làn xe)
( với Bề rộng cầu (W) càng lớn thì Hệ số này càng tăng và ngược lại; với chiều dài cầu (L) càng lớn thì hệ số này càng giảm và ngược lại)
+ Ví dụ: Đối với trường hợp >=2 làn xe:
=> khi tính toán với bề rộng toàn cầu đồng nghĩa với thì Nội lực V và M do hoạt tải gây ra, phải tăng lên với hệ số tăng V,M do hoạt tải như trong hình : 1.0638 (nhỏ hơn nhiều so với trường hợp 1 làn xe)
( với Bề rộng cầu (W) càng lớn thì Hệ số này càng tăng và ngược lại; với chiều dài cầu (L) càng lớn thì hệ số này càng giảm và ngược lại)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét