Người theo dõi

Tìm kiếm Blog này

Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Người theo dõi

Bề rộng dải tương đương đối với các loại cầu bản (tức là xem xét điều chỉnh lại nội lực do hoạt tải khi tính toán với toàn bộ bề rộng cầu)

 



+ Ví dụ: Đối với trường hợp 1 làn xe: 

=> khi tính toán với bề rộng toàn cầu đồng nghĩa với thì Nội lực V và M do hoạt tải gây ra, phải tăng lên với hệ số tăng V,M do hoạt tải như trong hình : 1.9605 (khá lớn khi có 1 làn xe)

( với Bề rộng cầu (W) càng lớn thì Hệ số này càng tăng và ngược lại; với chiều dài cầu (L) càng lớn thì hệ số này càng giảm và ngược lại)

+ Ví dụ: Đối với trường hợp >=2 làn xe: 

=> khi tính toán với bề rộng toàn cầu đồng nghĩa với thì Nội lực V và M do hoạt tải gây ra, phải tăng lên với hệ số tăng V,M do hoạt tải như trong hình : 1.0638 (nhỏ hơn nhiều so với trường hợp 1 làn xe)

 ( với Bề rộng cầu (W) càng lớn thì Hệ số này càng tăng và ngược lại; với chiều dài cầu (L) càng lớn thì hệ số này càng giảm và ngược lại)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages